CHIA SẺ

Sunday, August 27, 2017

TRỒNG CÂY TẮC LÀM BONSAI CÓ KHÓ KHÔNG

Cây Tắc là một trong những loại cây được sử dụng làm Cây Bonsai phổ biến. Bởi giống cây này dễ trồng, dễ chăm sóc, giá thành cây giống rẻ, thân cây dễ uốn và tạo dáng. Vào dịp tết, người dân có thể dùng Cây Tắc làm Cây Bonsai để bàn hay cây lớn trang trí giữa phòng khách, góc phòng khách hay trước hiên nhà vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ.


Cây Tắc Giống

Trồng Cây Tắc làm Bonsai không khó

Trồng Cây Tắc làm Bonsai không khó, nó được cho là loại Cây Bonsai không tốn nhiều chi phí đầu tư, chăm sóc. Nhưng để có được những Cây Tắc Bonsai với dáng và thế đẹp, ý nghĩa thì đòi hỏi người trồng phải tốn nhiều công sức.

Cây Tắc ra hoa quanh năm, nhưng mạnh nhất là vào cuối năm khi thời tiết chuyển xuân. Nhưng người chơi cũng nên lưu ý những đặc điểm để cây có thể ra hoa, kết trái nhằm trưng bày đúng dịp đầu năm mới.


Trồng Cây Tắc làm Bonsai không khó

Những Cây Tắc (Quất) dưới 1 năm tuổi thì không nên chơi trong dịp tết âm lịch, bởi khi đó cây còn non, sức sống chưa ổn định, dễ bị ảnh hưởng của các điều kiện môi trường ngoại cảnh tác động như: nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm…

Nên lựa chọn những Cây Tắc trên 1 tuổi, bởi khi hơn 1 tuổi thì cây đã trưởng thành, lúc này có thể can thiệp kỹ thuật để cây có thể ra quả đúng dịp tết âm lịch. Đồng thời cũng có thể uốn nắn cành, thân cây theo các dáng, thế mà người chơi muốn đạt được.

Một số Thế Bonsai đơn giản trên Cây Tắc

Đầu tháng 12 âm lịch, công việc tạo dáng, thế cho Cây Tắc bắt đầu được tiến hành. Bạn có thể dùng dây thép nhỏ để cố định cành Tắc vào những vị trí mong muốn và dùng cưa để bỏ đi những cành thừa. Lưu ý việc cưa bỏ cành nên làm từ từ tránh đột ngột sẽ khiến cây bị rụng lá, quả.


Một số Thế Bonsai đơn giản trên Cây Tắc

Bạn có thể tự uốn một số dáng cơ bản cho cây như Dáng Trực, Dáng Xiêu, Dáng Hoành, Dáng Huyền…sau đó bạn có thể tạo thế cho cây theo những ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Một số Thế Bonsai phổ biến như: Thế Long Phượng Vần Vũ, Thế Cá Chép Hóa Rồng, Thế Phượng Múa Đón Xuân, Thế Thác Đổ Về Nguồn, Thế Tam Đa, Thế Ngũ Phúc, Thế Long Thăng, Thế Phu Thê.